26-04-2011 16:10

Luyện tập để được vòng eo như ý sau khi sinh

Để có được bòng eo như ý sau khi sinh, bạn không chỉ cần phải biết cân đối chế độ dinh dưỡng, không để quá lượng mỡ được nạp vào cơ thể mà còn phải tập luyện một môn thể thao nào đó nhẹ nhàng, sau dần mới tăng các cấp độ tập luyện.

Đi bộ

Một người trung bình có khả năng tiêu hao khoảng 5 calo một phút nếu đi bộ với tốc độ vừa phải (3km/h). Bạn có thể sắp xếp thời gian và việc chăm sóc bé để có thể đi bộ khoảng 30-40 phút, tuần hai lần vào tháng thứ nhất sau khi sinh. Kết hợp những bước nhanh, chậm xen kẽ nhau.

Bạn có thể chia bài tập này ra làm hai đợt, mỗi đợt 20 phút để có khoảng thời gian nghỉ giải lao ở giữa, tránh thời gian hoạt động dài quá sức. Có thể tranh thủ cả những lúc leo cầu thang hay bế bé để luyện tập. Nhưng cần lưu ý khi tập, khi leo cầu thang, khi bế bé, bạn cần hít vào bằng mũi và thở ra vừa sâu vừa chậm bằng miệng. Như thế việc tập luyện có hiệu quả hơn.

Đến tháng thứ hai bạn có thể tăng cường độ vận động của mình lên. Vẫn là những bước nhanh chậm xen kẽ khi đi bộ nhưng bạn bạn hãy sải bước dài hơn và bắt đầu tập cho phần trên của cơ thể. Việc cho bé đi dạo cùng với chiếc xe đẩy chính là dụng cụ tốt nhất cho việc tập luyện này của bạn. Thời gian này bạn nên có cách kết hợp việc nhà và thư giãn hiệu quả để có một sức khỏe tốt nhất.

Ở những tháng tiếp theo, khi sức khỏe đã dần hồi phục bạn có thể kết hợp những bài tập cho cơ bụng, cơ lưng, cơ vai và những bài tập cho vòng eo và có thể tăng số lần tập trong tuần. Trước khi tập – bạn nên khởi động bằng 30 phút đi bộ, sau đó có thể bắt đầu tập.

Bạn cũng có thể mang đến cho vòng eo của mình (và các bộ phận cơ thể khác) sự thon thả tuyệt vời bằng cách thay việc đi bộ thông thường bằng cách đi bộ quanh chướng ngại vật.

Các bài tập

Các bài tập dành cho bụng có tác dụng tiêu hao lượng mỡ thừa nơi đây và cho bạn vòng eo thon thả, gọn gàng sau khi sinh em bé.

Bài tập giúp vòng eo thon, chân săn chắc: 4 động tác đơn giản được tập với sợi dây không chỉ tác động đến vòng 2, giúp cho eo thon, đôi chân săn chắc mà còn giúp bạn giảm cân dễ dàng. Bạn nên lựa chọn được độ dài phù hợp, tốt nhất chiều dài của dây nên bằng gấp 2 lần chiều rộng của vai.

Người đứng thẳng, hai chân mở rộng gấp 1,5 lần vai. Mỗi tay cầm lấy đầu dây và giơ cao lên phía trên đầu của mình. Sau đó, dùng lực nghiêng mình về phía bên trái và phải, thực hiện mỗi bên 3 - 5 lần.

Sau đó, kéo dây về phía sau, đồng thời nghiêng về phía bên trái, sao cho kéo được căng tay. Giữ nguyên tư thế 5 - 10 giây ở vị trí căng nhất của đôi tay. Tiếp theo, đổi bên và thực hiện tương tự.

Ngồi xuống sàn, hai chân duỗi thẳng, buộc dây vào bàn chân trái. Sau đó, lồng 2 tay vào dây, dùng sức kéo và ngả người về phía sau. Chú ý, trong lúc kéo, chân phải vẫn duỗi thẳng, hai cánh tay thẳng. Duy trì 15 giây và đổi chân, tiếp tục thực hiện động tác.

Gập dây ngắn lại, sao cho đủ cho hai tay nắm dây một cách thoải mái. Chân hơi mở, bàn chân để hướng thẳng, lưng gập xuống, sao cho phần thân tương đối song song với mặt sàn. Hai tay cầm lấy hai đầu sợi dây nghiêng cho ra sau lưng và nghiêng sang phía bên trái, duy trì 5 giây. Tiếp theo nghiêng sang phía bên phải. Cứ thế thực hiện 5 - 10 lần.

Làm thon gọn eo: Tập khoảng 1 tuần sau khi sinh nhằm làm săn chắc cơ hông, giúp eo thon. Ngồi tựa lưng vào thành ghế, thít chặt cơ bụng. Nghiêng eo sang bên phải, càng sâu càng tốt, sao cho cơ hông bên trái có cảm giác căng hết mức. Giữ yên trong ba nhịp đếm rồi đổi bên. Sau đó, trở lại vị trí cũ. Thực hiện động tác 10 lần mỗi bên.

Duỗi cơ bụng: Hai chân khép lại, kiễng ngón chân lên, 10 ngón tay đan chéo hướng lên trên, cơ thể cố gắng duỗi thẳng, hít thở đều trong 10 giây.

Vận động bụng: Hai chân dang ra đứng thẳng rộng ngang vai. Thân trên cong xuống dưới, cánh tay đan chéo ôm trước đầu, mặt hướng xuống đất, cơ thể, cánh tay song song với mặt đất, hít thở đều, giữ 30 giây.

Kéo cơ bụng: Nằm thẳng hướng xuống dưới, hai tay chống đỡ người, xương đầu gối không được tách khỏi mặt đất, hít thở sâu, giữ 30 giây.

Các dộng tác massage

Nắm tay thành nắm đấm, đặt và ấn nhẹ ở vùng bụng dưới rốn xác định điểm bắt đầu massage. Thực hiện động tác ấn, xoay theo chiều kim đồng hồ và day nhẹ để tác động vào vị trí vùng ruột trong ổ bụng.

Bàn tay xòe thẳng, áp vào 2 bên ổ bụng, nhẹ nhàng di chuyển từ 2 bên vào vùng giữa bụng. Động tác này sẽ hình thành một vùng tác động trên ổ bụng có diện tích hình tam giác, hướng xéo từ trên xuống và từ ngoài vào trong.

Thoa tinh dầu gừng hoặc tinh dầu giảm ốm, thực hiện các động tác massage theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại. Các động tác này cùng với độ nóng của tinh dầu sẽ kích thích làm cho tan mỡ thừa vùng bụng.

Dùng hai bàn tay vuốt mạnh hai bên hông theo hướng từ dưới lưng lên bụng, tập thể dục cho cơ bụng, làm tan mỡ thừa vùng eo và lấy lại đường cong cho vòng hai.

Dùng hai bàn tay xoa mạnh từ hai phía của eo và kéo về rốn sao cho hình thành vùng xoắn trên bụng. Thực hiện liên tục 5-6 lần, tay này nối tay kia, lực ấn mạnh. Động tác này nhằm làm tan lượng mỡ thừa ở bụng dưới và kích thích làm căng bề mặt da.

Lưu ý

Tập thể dục quá sớm và mạnh có thể gây hại thay vì tốt cho sức khỏe của bạn. Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ là mọi việc đều có thời điểm hợp lý và không nên đốt cháy giai đoạn. Tuyệt đối không nên tập những bài tập nặng ngay từ tháng đầu tiên sau khi sinh. Hãy hoạt động đúng mức và đúng lúc để sớm lấy lại vòng eo thon thả. Bởi không có điều kỳ diệu nào có thể xảy ra khi chúng ta không có chút nỗ lực chút nào cả. Đây là một quá trình lâu dài, có thể mất nhiều tháng để loại bỏ mỡ bụng, do đó, bạn không được nản chí nếu không nhận thấy một sự khác biệt nào trong kích thước vòng 2 của bạn ngay lập tức. Ngoài ra,  muốn giảm béo bụng thì trước tiên bạn phải đảm bảo giấc ngủ vừa đủ và khoa học.

 

Bình luận nhận xét

Truyen tranh tieng viet, Truyen hay 24h, Kuroko no basket