13-12-2010 9:48

Tháp dinh dưỡng cho trẻ từ 2 tuổi

Cơ thể chúng ta cần nhiều chất dinh dưỡng từ nhiều nguồn lương thực khác nhau nhất là ở trẻ nhỏ thì vấn đề ăn uống lại rất quan trọng. Cha mẹ nến thay đổi các loại lương thực cũng như số lượng thực phẩm cho trẻ ăn mỗi ngày. Tháp dinh dưỡng cho trẻ từ 2 tuổi dưới đây sẽ giúp cho mẹ rõ hơn mỗi khi chuẩn bị thực đơn cho con.

 

 

1. Ngũ cốc, sản phẩm ngũ cốc: Trong các bữa ăn của trẻ cần có ít nhất 1 loại ngũ cốc, có thể là cháo, cơm, bánh mỳ…

2. Rau cỏ: Cho trẻ ăn đa dạng các loại rau tuy nhiên cần chú ý rau sẫm màu có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, tiếp đến là rau có màu vàng. Ngoài ra cũng cần bổ sung cho trẻ các loại hạt đậu đỗ khô.

3. Trái cây: Ăn đa dạng các loại trái cây, chọn những loại trái cây theo thứ tự: tươi, đông lạnh, đóng hộp hay trái cây khô. Đặc biệt tích cực cho trẻ uống nước hoa quả.

4. Mỡ và dầu thực vật: Cung cấp chất béo cho cơ thể, tốt nhất là nguồn mỡ và dầu từ cá, dầu lạc, và dầu chiết xuất từ các loại rau. Hạn chế cho trẻ dùng các chất béo rắn như bơ, bơ thực vật, mỡ dùng trong sản xuất bánh xốp và mỡ lợn.


5. Sữa và sản phẩm sữa: Chọn các thực phẩm sữa giàu canxi, sữa không béo hoặc có lượng chất béo thấp. Nếu trẻ không hoặc không thể hấp thụ sữa có thể chọn các sản phẩm không có đường sữa nhưng giàu canxi.


6. Thịt và các loại đậu: Chọn thực phẩm loại này có hàm lượng protein cao, thực phẩm ít mỡ hoặc thịt nạc và thịt gia cầm. Nướng sẽ không làm mất chất. Đa dạng hơn với cá, đậu, lạc, và các loại hạt.
 

Bình luận nhận xét

Truyen tranh tieng viet, Truyen hay 24h, Kuroko no basket